รถบรรทุกติดเครน(เฮี๊ยบ)

รถบรรทุกติดเครน หรือบางท่านเรียกว่า "เฮี๊ยบ" เป็นรถบรรทุกที่มีความพิเศษ สามารถขนส่งและยกสิ่งของได้ในตัว โดยได้ติดตั้งเครนไว้ระหว่างหัวเก๋งกับกระบะบรรทุก ซึ่งทำให้รถบรรทุกขนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งหน่วยงานราชการ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง และบุคคลที่ต้องการทั้งบริการขนส่งพร้อมการยกหรือโหลดสิ่งของ

ในโครงการก่อสร้างต่างๆ รถบรรทุกชนิดนี้ ทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการยกติดตั้งโครงหลัง โครงจั่ว ติดตั้งแผ่นป้ายต่างๆ และยังสามารถติดตั้งกระเช้าสำหรับงานที่ต้องให้คนโดยสารขึ้นที่สูงเพื่อทำงานบางอย่าง

แต่ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้าง เนื่องจากอุปกรณ์เครื่องทุ่นแรงหรือเครนที่ติดตั้งมากับรถบรรทุก 6 ล้อ หรือ 10 ล้อ มีความสามารถในการรองรับน้ำหนักได้ไม่มากนัก เช่น เครน 5 ตัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว สามารถยกสิ่งของที่มีน้ำหนักได้ไม่เกิน 3 ตันเท่านั้น และยังต้องสังเกตุอีกว่า ยืดปลายบูมไประยะเท่าไหร่จะสามารถยกสิ่งของที่มีน้ำหนักเท่าไหร่ได้

นอกจากนี้เป็นรถบรรทุกที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างมาก และต้องได้รับการตรวจสอบสภาพเครนที่ติดตั้งไว้อย่างสม่ำเสมอ โดยวิศวะที่เชี่ยวชาญด้านปั้นจั่น พนักงานที่จะควบคุมเครนต้องผ่านการฝึกอบรมและทบทวนอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

ปัจจุบัน เอส - ก้า พัฒนา มีรถบรรทุกติดเครนอยู่ 2 ขนาด ได้แก่ รถบรรทุกติดเครน 5 ตัน 6 ล้อ และรถบรรทุกติดเครน 5 ตัน 10 ล้อ ไว้คอยบริการลูกค้าอย่างพอเพียง

 

 

TRUCK CRANE SERVICES

บริการรถบรรทุกติดเครน (เฮี๊ยบ)


 

  • เฮี๊ยบขนส่งสินค้า
    บริการขนส่งสินค้าทั่วไป

  • เฮี๊ยบยกและติดตั้งชิ้นงาน
    บริการยกและติดตั้ง

  • เฮี๊ยบรับจ้างรายวัน
    บริการให้เช่ารายวัน

  • เฮี๊ยบรับจ้างรายเดือน
    บริการให้เช่ารายเดือน

Visitors: 45,044